Nguyên nhân sưng ống dẫn tinh và biện pháp hỗ trợ điều trị hiệu quả

Sưng ống dẫn tinh là triệu chứng thường gặp và có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, hầu hết nam giới lại chủ quan, dẫn tới nhiều lệ lụy cho sức khỏe, khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân sưng ống dẫn tinh do đâu và  hỗ trợ điều trị bệnh thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Dấu hiệu nhận biết sưng ống dẫn tinh

Ống dẫn tinh là cơ quan thuộc hệ sinh dục – sinh sản của đàn ông. Ống dẫn tinh có chiều dài khoảng 30 – 45 cm giống như một sợi dây, đường kính khoảng 2mm. Tác dụng của ống dẫn tinh đó là vận chuyển tinh trùng từ tinh toàn lên tuyến tiền liệt. Thông qua đó, tinh trùng theo niệu đạo di chuyển ra ngoài khi đàn ông đạt cực khoái và thực hiện nhiệm vụ thụ tinh.

♦ Sưng ống dẫn tinh xảy ra khi nam giới có các dấu hiệu như:

♦ Đau buốt xảy ra thường xuyên tại dương vật, có thể lan tới khu vực bìu – tinh hoàn.

♦ Đau ống dẫn tinh, có biểu hiện tắc ống dẫn tinh.

♦ Suy giảm ham muốn tình dục.

♦ Sưng đau dương vật, nóng rát và ngứa ngáy.

♦ Niệu đạo chảy dịch mủ kèm mùi hôi.

♦ Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu són.

♦ Gặp khó khăn khi quan hệ, khả năng cương cứng của dương vật kém.

♦ Đau khi xuất tinh, cơ thể mệt mỏi.

Nguyên nhân sưng ống dẫn tinh do đâu?

Tình trạng sưng ống dẫn tinh có thể là “lời cảnh báo” cho các bệnh lý nguy hiểm như:

Viêm niệu đạo: Niệu đạo đảm nhiệm vai trò dẫn tinh trong khi giao hợp nên khi bị viêm nhiễm, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau và căng tức ở bìu và dương vật, sưng đau ống dẫn tinh, kèm theo tình trạng tang tiết dịch nhầy có màu trắng, hơi vàng và xanh ở lỗ niệu đạo, tiểu buốt, tiểu rắt, đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, thắt lưng và xương mu, ….

Viêm mào tinh hoàn: Căn bệnh này có thể khiến đàn ông cảm thấy đau tức ở một bên tinh hoàn và lan dần đến ống dẫn tinh. Ngoài ra, đàn ông sẽ gặp phải tình trạng đi tiểu đau hoặc đi tiểu thường xuyên, sốt, buồn nôn, nổi hạch bẹn….

Viêm bao quy đầu: Bệnh thường bắt đầu với cảm giác đau, nóng rát, sưng đỏ ở đầu dương vật, vùng quy đầu chảy dịch mủ có mùi hôi,… Bệnh nhân sẽ cảm thấy đau rát khi đi tiểu. Khi bệnh tiến triển trầm trọng hơn, tình trạng viêm nhiễm tại bao quy đầu nếu không được can thiệp kịp thời sẽ rất dễ xâm lấn sâu vào các bộ phận bên trong, trong đó có ống dẫn tinh gây đau đớn.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục: Những căn bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… cũng là các nguyên nhân hàng đầu gây ra triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, sưng tấy ở dương vật và lỗ niệu đạo chảy mủ có mùi hôi bất thường. Nếu không được điều trị kịp thời, các vi khuẩn, virus gây bệnh sẽ nhanh chóng lây lan sang ống dẫn tinh và gây ra tình trạng viêm nhiễm tại bộ phận này.

Sưng ống dẫn tinh có nguy hiểm không?

Tình trạng sưng ống dẫn tinh nếu như không được can thiệp kịp thời có thể để lại những biến chứng khó lường đối với sức khỏe của đàn ông, đặc biệt là khả năng sinh sản:

Do đó, ngay khi nhận thấy dấu hiệu sưng ống dẫn tinh, nam giới cần trực tiếp đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để có thể được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và tư vấn các phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời.

Biện pháp hỗ trợ điều trị sưng ống dẫn tinh hiệu quả, nhanh khỏi

Tùy thuộc vào từng nguyên nhân bệnh lý cụ thể gây chứng sưng ống dẫn tinh, các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị tốt cho nam giới, cụ thể:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc đặc trị

Với trường hợp nhẹ, các loại thuốc có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh, kháng viêm, diệt khuẩn, bảo vệ thành mạch máu,… được kê đơn giúp giảm nhanh tình trạng bệnh lý từ đó đẩy lùi bệnh lý hiệu quả. Nam giới cần tuân thủ dùng đúng thuốc, đúng liều lượng mà bác sĩ quy định mới đạt được hiệu quả.

Phương pháp CRS

Đối với nam giới bị viêm nhiễm nam khoa, phương pháp CRS được áp dụng, các dạng sóng ngắn, sóng không gian, tia hồng quang,… được ứng dụng để loại bỏ nhanh tình trạng viêm nhiễm. Ưu điểm của phương pháp CRS là:

+ Ít đau, không gây khó chịu cho người bệnh.

+ Cải thiện nhanh tình trạng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nam.

+ Không tác động dao kéo nên hồi phục nhanh.

+ Quy trình thực hiện chỉ từ 15 – 20 phút

Phòng Khám Đa Khoa Bắc Việt tọa lạc tại 73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội là một trong những phòng khám uy tín chuyên hỗ trợ chữa các bệnh lý ở nam giới. Không chỉ ứng dụng thành công những kỹ thuật hỗ trợ điều trị tiên tiến mà phòng khám còn được đông đảo bệnh nhân đánh giá bởi những ưu điểm như:

Cơ sở vật chất hiện đại, mô hình bệnh viện thu nhỏ, sạch sẽ, tiện nghi, đầy đủ các khoa – phòng chức năng...

Bác sĩ nam khoa ưu tú, giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, tận tâm và có trách nhiệm với bệnh nhân, đem kết tỷ lệ hỗ trợ điều trị thành công cao.

Thiết bị y tế tiên tiến, máy móc được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng, chẩn đoán, chữa trị chính xác, an toàn, hiệu quả cao.

Quy trình hỗ trợ khám chữa bệnh khoa học, thủ tục thực hiện đơn giản, nhanh gọn, được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình

Chi phí khám bệnh rõ ràng, niêm yết công khai theo quy định. Thông báo để bệnh nhân nắm rõ, dễ dàng chủ động hơn, chi phí không phát sinh thêm.

Thông tin bệnh án bảo mật, đặc biệt mô hình thăm khám kín đáo, riêng tư 1 bác sĩ 1 bệnh nhân nên rất thoải mái.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh gọn-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu hỗ trợ khám chữa bệnh với 2 kênh tư vấn:

Tư vấn qua số điện thoại 036.553.5533

Tư vấn qua chat trực tuyến TẠI ĐÂY

Bạn đang có dấu hiệu sưng ống dẫn tinh, đừng ngại chia sẻ với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt.

Ngoài ra khi đăng ký đặt hẹn khám trực tuyến tại Đa Khoa Bắc Việt, người bệnh sẽ được miễn phí khám lâm sàng, giảm 30% chi phí hỗ trợ điều trị và 30% phí thủ thuật giúp tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch khám online, đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn.