Nguyên nhân mọc mụn ở tinh hoàn và cách khắc phục hiệu quả

Mọc mụn ở tinh hoàn là một dấu hiệu mà nhiều nam giới đang gặp phải hiện nay, điều này gây mất thẩm mỹ và lo lắng, bất an cho cánh mày râu. Tình trạng này có thể là dấu hiệu bình thường những cũng có thể là dấu hiệu cảnh bảo nhiều bệnh lý . Vì thế, nam giới không được chủ quan mà cần phải hết sức cảnh giác. Vậy nguyên nhân mọc mụn ở tinh hoàn do đâu và cách khắc phục thế nào cho hiệu quả? Tất cả sẽ được giải đáp dưới đây.

Nguyên nhân mọc mụn ở tinh hoàn

Mọc mụn ở tinh hoàn là tình trạng vùng da bìu tinh hoàn  xuất hiện những nốt mụn, có thể là mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn sần đó, mụn mủ, vết xưng, mụn cứng,… và những nốt mụn này có thể gây đau, ngứa rát hoặc cũng có thể không. Mọc mụn ở tinh hoàn kéo dài có thể là do bạn đang măc các bệnh lý sau:

Viêm tinh hoàn: Tinh hoàn nổi mụn nước cũng là một trong những triệu chứng của viêm tinh hoàn. Ngoài ra, nam giới còn thấy xuất hiện các triệu chứng khác như: đau và sưng ở một hoặc hai bên bìu, phát sốt, buồn nôn; đau khi đi tiểu; đau khi quan hệ tình dục,…

Bệnh chàm bìu: Là một dạng viêm da dị ứng ở bộ phận sinh dục đàn ông. Khi mắc phải bệnh lý này, đàn ông sẽ thấy vùng bìu xuất hiện các mụn đỏ, gây ngứa ngáy khó chịu có thể gây chảy dịch và lan rộng đến đáy chậu, da xung quanh hậu môn, … khiến người bệnh đau nhức, ngứa dữ dội nhất là vào ban đêm.

Mụn rộp sinh dục: Khi bị mụn rộp sinh dục ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti, các mụn nước này dễ vỡ tạo thành các vết loét và hình thành sẹo. Bệnh có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh dục và sinh sản của người nhiễm bệnh, được đánh giá là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm.

BÁC SĨ KHUYẾN CÁO!!!

♦ Hiện tượng mọc mụn ở tinh hoàn không chỉ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến đời sống sinh hoạt hàng ngày, chất lượng tình dục, mà còn gây biến chứng nguy hiểm đe dọa đến khả năng sinh sản ở đàn ông, thậm chí có gây vô sinh – hiếm muộn.

♦ Do đó nam giới không nên chủ quan, xem nhẹ. Bệnh nhân nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được kiểm tra và hỗ trợ điều trị kịp thời.

Cách hỗ trợ điều trị mụn tinh hoàn hiệu quả, an toàn

Để khắc phục tình trạng mọc mụn ở tinh hoàn hiệu quả, nam giới khi thấy hiện tượng này kèm theo những triệu chứng bất thường, thì cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân từ đó có phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời. Đặc biệt, không nên chủ quan để bệnh kéo dài, gây ra những biến chứng không mong muốn, tạo khó khăn cho quá trình hỗ trợ điều trị.

Các phương pháp chữa tinh hoàn nổi mụn nước được áp dụng hiện nay như sau:

Dùng thuốc đặc trị

Được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Những loại thuốc này có dạng uống, tiêm hoặc bôi,…chuyên dùng để hỗ trợ điều trị các triệu chứng của bệnh tinh hoàn, giúp giảm sưng, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

→ Lưu ý: Để việc hỗ trợ điều trị bằng thuốc hiệu quả, người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ tránh xảy ra tác dụng phụ, hay “lờn thuốc” mất hiệu quả.

Phương pháp CRS

Áp dụng trong trường hợp nam giới bị nhiễm các loại virus, vi khuẩn gây u cục ở tinh hoàn. Kỹ thuật sử dụng các loại sóng ngắn, sóng không gian,... tạo ra nhiệt lượng tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm tan u cục, sưng đau, đồng thời tăng cường tính thẩm thấu của thuốc đặc trị.

Ưu điểm của các phương pháp:

♦ Hỗ trợ điều trị nhanh khoảng chừng 20 phút, không cần nằm viện

♦ Ngăn ngừa bị đau, không xâm lấn, không để lại sẹo

♦  Hiệu quả, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản

♦  Loại trừ khả năng bệnh tái phát, hạn chế tác dụng phụ

Địa chỉ hỗ trợ điều trị mọc mụn ở tinh hoàn uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa Khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội) là một trong số ít phòng khám tại Hà Nội hỗ trợ điều trị bệnh nam khoa được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến.

Bên cạnh phương pháp điều trị hiệu quả, vừa an toàn, vừa đảm bảo sức khỏe sau hỗ trợ điều trị thì Phòng khám Đa Khoa Bắc Việt còn hội tụ được những yếu tố cho thấy sự chất lượng y khoa tại đây như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi trong và ngoài nước, được tu nghiệp tại nước ngoài và có kinh nghiệm hành nghề chuyên khoa nam khoa trong nhiều năm.

Sử dụng các phương pháp hỗ trợ chữa trị và kỹ thuật y tế hỗ trợ điều trị bệnh tiên tiến và chất lượng.

Mô hình khám bệnh “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân tránh khỏi cảm xúc tiêu cực, tự ti, lảng tránh mà có thể thoải mái trao đổi bệnh với bác sĩ .

Chi phí hỗ trợ điều trị được niêm yết rõ ràng, được công bố trước và sau hỗ trợ điều trị rõ ràng, thu phí minh bạch và in hóa đơn đóng dấu rõ ràng

Đặt lợi ích và mong muốn của bệnh nhân làm mục tiêu. Bảo mật thông tin cho người bệnh.

Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh gọn-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt cho nhu cầu hỗ trợ khám chữa bệnh với 2 kênh tư vấn:

Tư vấn qua số điện thoại 036.553.5533

Tư vấn qua chat trực tuyến TẠI ĐÂY

Nếu bạn có dấu hiệu mọc mụn ở tinh hoàn, đừng ngại chia sẻ với các bác sĩ chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ giải đáp và cho lời khuyên tốt.

Ngoài ra khi đăng ký đặt hẹn khám trực tuyến tại Đa Khoa Bắc Việt, người bệnh sẽ được miễn phí khám lâm sàng, giảm 30% chi phí hỗ trợ điều trị và 30% phí thủ thuật giúp tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch khám online, đăng ký ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn.