Cùng chuyên gia tìm hiểu về bệnh nấm da bìu

Nấm da bìu là bệnh lý khá phổ biến ở nam giới. Tuy nhiên phần lớn nam giới không biết bệnh này nguyên nhân do đâu, triệu chứng thế nào và chữa cách gì cho khỏi. Chính vì vậy, trong bài viết sau đây các chuyên gia Phòng khám đa khoa Bắc Việt sẽ chia sẻ những thông tin liên quan đến nấm da bìu để nam giới nắm rõ.

Nấm da bìu là bệnh gì? Triệu chứng ra sao?

Bệnh nấm da bìu là một bệnh lý viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở vùng da bìu tinh hoàn của do vi khuẩn nấm gây nên. Bệnh nấm bìu tinh hoàn có thể gặp ở tất cả nam giới trong mọi lứa tuổi, đặc biệt là nam giới trong độ tuổi sinh sản, đã từng có quan hệ tình dục. Vì vậy, nam giới phải chú ý đến những triệu chứng chung sau đây để có thể đi khám kịp thời:

Sưng đau và ngứa rát, tấy đỏ ở vùng bìu tinh hoàn, vùng bẹn.

Da bìu nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, viêm loét, rỉ máu, rỉ mủ khó chịu.

Đau rát khó chịu, vướng víu khó chịu khi đi lại và đau khi quan hệ tình dục,… Bạn thấy dấu hiệu của bệnh, hỏi bác sĩ ngay TẠI ĐÂY!

Nguyên nhân gây bệnh nấm da bìu

Phần lớn nguyên nhân gây bệnh nấm da bìu là do các bệnh lý ngoại khoa. Tuy từng bệnh lý mà các biểu hiện nấm có thể khác nhau. Cụ thể là:

Da bìu nhiễm nấm: Thường là do nấm Candida phát triển và gây viêm nhiễm. Chúng phát triển ở vùng da bìu khiến nam giới đau khi đi tiểu, sưng bìu, da bìu ửng đỏ, bong tróc,..

Mụn rộp sinh dục: Mụn rộp sinh dục là một loại nhiễm trùng do vi rút có thể lây lan khi quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc vật lý với vùng da bị nhiễm bệnh. Tinh hoàn của bạn có thể cảm thấy cực kỳ ngứa hoặc khó chịu khi bạn có sự bùng phát của loại vi rút này.

Bệnh lậu: Bệnh lậu là một bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục, thường được gọi là bệnh lây truyền qua đường tình dục, do vi khuẩn gây ra.

Ngoài ra, nấm da bìu còn có thể do tinh hoàn bị kích ứng, bệnh da liễu, quan hệ tình dục không an toàn, dị ứng với chất tẩy rửa,...

Bệnh nấm da bìu có nguy hiểm không?

Nấm da bìu là căn bệnh nguy hiểm nên không được chủ quan. Nếu nam giới không đi điều trị sớm hoặc điều trị không đúng phương pháp thì sẽ có nguy cơ gặp phải những biến chứng như:

Triệu chứng nấm da bìu làm mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục.

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày vì cảm giác ngứa ngáy, đau rát.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh ngoại khoa do vi khuẩn lây lan sang các bộ phận khác.

Nguy cơ mắc các bệnh xã hội khi quan hệ tình dục như bệnh giang mai, sùi mào gà,..

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, làm rạn nứt mối quan hệ tình cảm.

Đối mặt với nguy cơ vô sinh hiếm muộn vì chất lượng và số lượng tinh trùng bị suy giảm.

Lời khuyên từ bác sĩ: Khi phát hiện thấy có triệu chứng nấm da bìu, tốt nhất nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt. Tránh để bệnh kéo dài sẽ khiến tình trạng bệnh ngày một nặng hơn, từ đó gây khó khăn khi muốn điều trị dứt điểm. Nam giới không tự ý điều trị tại nhà bằng bất cứ phương pháp nào để tránh tác dụng phụ gây nguy hại cho sức khỏe.

Cách chữa bệnh nấm da bìu hiệu quả

Để có thể chữa nấm da bìu hiệu quả, nam giới cần phải đến khám tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có bác sĩ tay nghề cao, am hiểu về bệnh. Tại đây, bác sĩ sẽ khám và làm xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây bệnh nấm da bìu. Dựa vào nguyên nhân gây ra triệu chứng này, bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, mang lại hiệu quả cao. [Liên hệ bác sĩ để đặt lịch thăm khám TẠI ĐÂY]

Tại cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, bệnh nấm da bìu hiện nay đang được điều trị theo những cách sau:

Điều trị bằng thuốc

Phương pháp này có thể áp dụng nếu tình trạng nấm da bìu chỉ mới bị, chưa có biến chứng. Nam giới cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ về cách dùng và liều lượng để đảm bảo có hiệu quả tốt nhất.
Ngoài ra, nam giới còn được kết hợp dùng thêm thuốc Đông y hỗ trợ cho việc điều trị đạt hiệu quả nhanh chóng, giúp nâng cao sức khỏe sinh lý và tăng cường hệ miễn dịch tránh tái phát bệnh.

Điều trị bằng phương pháp ngoại khoa

Các phương pháp ngoại khoa điều trị nấm da bìu đều sử dụng công nghệ cao, có tính năng hiện đại giúp điều trị chính xác, tiêu diệt tận gốc tác nhân gây bệnh, không dùng dao kéo nên không làm tổn thương cơ thể, bảo vệ chức năng sinh sản và sinh lý cho nam giới. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Bắc Việt hiện nay đang là nơi chữa bệnh nấm da bìu hiệu quả hàng đầu bằng những công nghệ hiện đại. Đây đồng thời cũng là địa chỉ khám ngoại khoa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động hợp pháp, chính quy nên nam giới hoàn toàn có thể yên tâm.

Toàn bộ quá trình điều trị bệnh nấm da bìu sẽ do đội ngũ bác sĩ có trình độ tay nghề cao, hơn 30 kinh nghiệm làm việc tại các bệnh viện lớn thực hiện.

Chi phí điều trị nấm da bìu tại Đa khoa Bắc Việt đều nằm trong mức hợp lý, niêm yết công khai theo quy định. Thời gian làm việc của phòng khám là từ 7h30 - 20h00 tất cả các ngày. Cam kết không thu thêm phụ phí khi đến khám ngoài giờ hành chính và khám vào ngày nghỉ.

Đặc biệt, nhằm giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí tối đa, phòng khám tặng thêm mã ưu đãi giảm giá dành cho bệnh nhân đặt lịch hẹn qua các kênh online như zalo/ facebook hoặc qua số điện thoại tổng đài.

Từ những nội dung trên đây hy vọng đã giúp nam giới có thêm nhiều kiến thức về bệnh nấm da bìu. Nếu còn điều gì thắc mắc xin vui lòng gọi đến số hotline 036.553.5533 để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn miễn phí.