Tại sao nam giới lột bao quy đầu bị đau? Cảnh báo bệnh gì tại bao quy đầu?

Bao quy đầu có tác dụng vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ dương vật tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài. Thế nhưng thực tế có nhiều nam giới gặp phải tình trạng bao quy đầu bất thường, điển hình là bao quy đầu không lột được, lột bao quy đầu bị đau. Đây thực sự là rắc rối nghiêm trọng vì tình trạng này ảnh hưởng lớn đến chức năng của bao quy đầu, tác động tiêu cực tới sức khỏe sinh sản và chất lượng đời sống tình dục của nhiều nam giới.

BAO QUY ĐẦU LÀ GÌ?

Bao quy đầu là lớp da mỏng, nằm ngay đầu dương vật, có nhiệm vụ giữ ẩm, bảo vệ vùng quy đầu. Với nam giới trưởng thành lớp da này có thể tuột lên tuột xuống một cách dễ dàng khi dương vật cương cứng.

Tuy nhiên, có không ít nam giới bao quy đầu lại không có khả năng tuột lên tuột xuống khi dương vật ở trạng thái cương cứng, thậm chí là lột da bao quy đầu bị đau.

LỘT BAO QUY ĐẦU BỊ ĐAU CẢNH BÁO BỆNH GÌ Ở BAO QUY ĐẦU?

Trên thực tế, nếu lột bao quy đầu bị đau, điều đó chứng tỏ nam giới gặp vấn đề bất thường ở bao quy đầu. Bao gồm:

01. Bị hẹp bao quy đầu bệnh lý

Là tình trạng lớp miệng của bao quy đầu bị chít lại, điều này khiến cho quy đầu luôn trong trạng thái bị phủ bởi lớp da bao quy đầu, không thể lộ ra được khi dương vật ở trạng thái cương cứng hay khi dùng tay tuột xuống. Nếu nam giới cố lột bao quy đầu xuống sẽ bị đau.

02. Bị dài da bao quy đầu

Dài da bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quy đầu dài hơn mức bình thường khiến cho vùng quy đầu thường xuyên bị che phủ. Quy đầu lúc này có thể lộ ra khi dương vật cương cứng nhưng lại không được hoàn toàn, khi lột xuống sẽ có cảm giác cộm, đau nhức.

03. Bị bao quy đầu dài kèm theo hẹp

Bao quy đầu dài kèm theo hẹp là tình trạng kết hợp của hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu. Lúc này, tùy theo mức độ mà mức độ lộ ra của khu vực quy đầu khi dương vật cương cứng sẽ khác nhau.

04. Bị viêm bao quy đầu

Tình trạng viêm bao quy đầu được chẩn đoán khi vùng bao quy đầu bị sưng và đau nhức, khó chịu do tác nhân là vi sinh vật có hại, đặc biệt thường thấy là nấm và vi khuẩn, virus, ngoài ra còn có ký sinh trùng.

LỘT BAO QUY ĐẦU BỊ ĐAU GÂY RA TÁC HẠI GÌ?

Nếu nam giới lột bao quy đầu bị đau chính là dấu hiệu vô cùng nguy hiểm:

●  Ảnh hưởng tới sự phát triển kích thước của dương vật, khiến cho dương vật của nam giới không đạt được kích thước tối đa ở độ tuổi trưởng thành.

●  Bất thường ở bao quy đầu tạo điều kiện cho các tế bào chết bị tróc ra ở khu vực phía dưới bao quy đầu kết hợp cùng với chất cặn bã được hình thành gây viêm nhiễm ở quy đầu.

●  Các vi sinh vật gây hại có thể từ khu vực quy đầu di chuyển lên niệu đạo hoặc là các cơ quan khác thuộc hệ thống đường tiết niệu gây viêm nhiễm chéo.

●  Nghẹt bao quy thường xảy ra khi nam giới lột bao quy đầu bị đau. Máu từ đó không lưu thông được dẫn tới quy đầu sưng và phù nề.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ LỘT BAO QUY ĐẦU BỊ ĐAU NHƯ THẾ NÀO?

Khắc phục việc lột bao quy đầu bị đau nên được thực hiện càng sớm càng tốt để phòng ngừa các nguy cơ biến chứng. Hiện nay, các bác sĩ có thể chỉ định hỗ trợ điều trị bằng cách:

01. Hỗ trợ điều trị bằng phương pháp nội khoa

Với phương pháp nội khoa, các bác sĩ sẽ chỉ định thuốc bôi lên vùng da bao quy đầu. Phương pháp được áp dụng trong trường hợp mức độ hẹp bao quy đầu chưa nghiêm trọng. Bệnh nhân tự bôi thuốc trực tiếp lên mặt trong cùng mặt ngoài phần da quy đầu rồi kéo lên kéo xuống bao quy đầu nhẹ nhàng trong thời gian từ 4 – 7 tuần.

[Đăng ký khám bệnh với bác sĩ chuyên khoa giỏi]

02. Hỗ trợ điều trị nội khoa bôi kết hợp dùng tay để nong

Bác sĩ chỉ định áp dụng bôi thuốc kết hợp cùng với phương pháp nong bao quy đầu. Nong bao quy đầu là phương pháp người bệnh sẽ tự dùng tay kéo căng giãn phần da bao quy đầu mỗi ngày với sự hỗ trợ của thuốc. Thời gian hỗ trợ điều trị tối thiểu 4 tuần.

03. Thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu bằng Sóng cao tần TCD

Nếu các phương pháp trên không hiệu quả hoặc tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của người bệnh, các bác sĩ có thể chỉ định thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu.

Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp mức độ bệnh nghiêm trọng hoặc người bệnh muốn khắc phục tình trạng ngay.

Khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, các bác sĩ sẽ sử dụng trang thiết bị phát ra sóng cao tần cùng những dụng cụ y tế cần thiết để loại bỏ một phần bao quy đầu, giúp lớp da này có thể tuột lên xuống dễ dàng.

TẠI SAO NAM GIỚI NÊN LỰA CHỌN HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA BẮC VIỆT?

Những nam giới nếu không may gặp phải tình trạng lột bao quy đầu bị đau có thể tới Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội) để hỗ trợ điều trị trong thời gian sớm. Bởi:

– Quy tụ đội ngũ các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm.

– Phòng khám Đa khoa Bắc Việt xây dựng cơ sở vật chất khang trang, thiết kế đầy đủ các phòng chức năng y tế với trang thiết bị hiện đại, sử dụng kỹ thuật tân tiến, hiện đại, hiệu quả về tính thẩm mỹ, sự an toàn, không ảnh hưởng chức năng tình dục.

– Không chỉ chất lượng dịch vụ, mức phí thăm khám hỗ trợ điều trị hợp lý, đúng quy định Sở Y tế là lý do nam giới tin tưởng.

Đặc biệt, khi đăng ký đặt hẹn khám tại Đa Khoa Bắc Việt, người bệnh sẽ nhận được ưu đãi giảm 30% phí hỗ trợ điều trị và 30% phí thủ thuật ngoại khoa giúp tiết kiệm chi phí hơn. Tuy nhiên, ưu đãi chỉ áp dụng cho bệnh nhân đặt lịch khám online, do đó hãy đăng ký để nhận ưu đãi.

Trên đây là những chia sẻ về lột bao quy đầu bị đau. Mọi băn khoăn về vấn đề này vui lòng liên hệ đường dây nóng: 036.553.5533 hoặc liên hệ [TẠI ĐÂY] để được bác sĩ tư vấn cụ thể và hỗ trợ đặt lịch hẹn khám ưu tiên.