Nổi mụn máu ở bìu do đâu? Cách hỗ trợ chữa hiệu quả

Nổi mụn máu ở bìu nguyên nhân do đâu đang là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm đến hiện nay. Đây là một trong những tình trạng khá nguy hiểm, nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Do đó, để giúp nam giới giải đáp được băn khoăn trên cũng như tìm được cách hỗ trợ chữa hiệu quả, bác sĩ chuyên khoa đã có những chia sẻ cụ thể ở nội dung dưới đây.

Nổi mụn máu ở bìu là như thế nào?

Bìu có cấu tạo như một túi da mỏng, nhăn nheo, sậm màu, nằm ngay dưới dương vật và phía trước hậu môn. Bìu có một gờ ở giữa, bên trong có một vách chia thành hai túi làm nhiệm vụ của bìu là chứa đựng và nâng đỡ tinh hoàn. Bìu còn có tác dụng bảo vệ tinh hoàn, điều hoà nhiệt phù hợp nhất để tinh trùng có thể phát triển và thực hiện nhiệm vụ.

Có rất nhiều vấn đề có thể xảy ra tại bịu của nam giới, trong đó nổi mụn máu ở bìu cũng là một tình trạng có thể xảy ra. Loại mụn này còn được gọi là mụn đỏ, hình thành do nhiều tác nhân, nhưng chủ yếu là do những bệnh lý ở cơ quan sinh dục nam. [Nhận TƯ VẤN từ bác sĩ chuyên khoa ngay]

Nổi mụn máu ở bìu nguyên nhân do đâu?

Như đã chia sẻ ở trên, có rất nhiều tác nhân có thể dẫn đến tình trạng bìu nổi mụn máu. Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do nam giới mắc phải những bệnh lý nghiêm trọng dưới đây:

Bệnh nấm bìu

Nấm bìu là tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng xảy ra ở vùng bìu tinh hoàn do nấm men Candida gây nên. Bệnh có thể xảy ra ở mọi nam giới, đặc biệt trong độ tuổi sinh sản, có đời sống tình dục không lành mạnh. Khi mắc bệnh nấm bìu, nam giới có thể nhận thấy các triệu chứng sau:

- Vùng bìu xuất hiện mụn máu, tấy đỏ, da vùng kín bị sần sùi.

- Vùng da bìu, bẹn bị đau rát, ngứa ngáy, khó chịu khi di chuyển.

- Cảm thấy đau khi quan hệ tình dục.

- Phần quy đầu chảy dịch mủ hoặc máu, có mùi khó chịu.

- Cơ thể mệt mỏi, đuối sức, có thể sốt.

Viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn là bệnh lý viêm tinh hoàn trái, phải hoặc cả hai trong bìu dái. Nguyên nhân gây bệnh thường là do tinh hoàn nhiễm khuẩn hoặc do nhiễm virus quai bị. Nếu mắc bệnh, nam giới sẽ gặp phải những biểu hiện như:

- Bìu sưng đau nhiều bên bị viêm, có thể nổi mụn máu.

- Cảm giác tức nặng, sờ vào tinh hoàn thấy cứng và cảm giác đau tăng.

- Đau khi quan hệ tình dục, tràn dịch màng tinh hoàn mức độ nhẹ.

- Khi xuất tinh có thể có máu lẫn mủ cùng tinh dịch.

► Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Những bệnh lý lây nhiễm qua đường tình dục như mụn rộp sinh dục, Chlamydia, Trichomonas… đều có thể gây ra tình trạng mụn máu ở bìu. Ngoài tình trạng nổi mụn tại bìu, nam giới còn gặp phải những triệu chứng như ngứa, khó chịu cả khi không chạm vào, thậm chí là sưng, đau khi quan hệ tình dục… [Trao đổi với bác sĩ ngay TẠI ĐÂY]

Hệ lụy của tình trạng mụn máu ở bìu

Mụn máu ở bìu nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Ảnh hưởng tới tâm lý: Nổi mụn đỏ ở bìu kèm theo triệu chứng u nhú, ngứa rát, khó chịu khiến nam giới lo lắng, bất an, xấu hổ khi gần gũi với bạn tình. Điều này không chỉ tác động tiêu cực tới tâm lý mà còn làm suy giảm nghiêm trọng chất lượng đời sống.

Làm suy giảm chức năng sinh lý: Vì vùng da bìu nổi mụn máu gây khó chịu, nhất là khi quan hệ. Do đó, sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu tình dục, khoái cảm của người bệnh.

Gây ra các bệnh lý khác: Những loại vi khuẩn có hại gây nổi mụn máu tại bìu nếu không được ngăn chặn kịp thời sẽ lây lan sang các bộ phận khác và từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý như viêm bao quy đầu, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn…

Tăng nguy cơ hiếm muộn - vô sinh: Nổi mụn máu ở bìu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm nên nếu không được hỗ trợ chữa trị sớm sẽ làm tổn thương vùng bìu. Từ đó, ảnh hưởng tới quá trình sản xuất và nuôi tinh trùng, làm tăng nguy cơ hiếm muộn - vô sinh cao.

Lời khuyên: Để xác định được chính xác loại bệnh lý gây ra tình trạng mụn máu ở bìu cũng như phòng tránh được những hệ lụy nêu trên, nam giới nên chủ động tới thăm khám tại cơ sở chuyên khoa uy tín. Tại đây, sau khi khám, kiểm tra, bác sĩ chuyên khoa sẽ xác định được nguyên nhân gây bệnh và chỉ định phương pháp hỗ trợ hiệu quả.

Cách hỗ trợ chữa tình trạng mụn máu ở bìu an toàn

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, căn cứ vào từng nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi mụn máu ở bìu mà sẽ có những cách hỗ trợ điều trị khác nhau. Cụ thể như:

Nguyên nhân do bệnh nấm bìu/viêm tinh hoàn

Hỗ trợ chữa an toàn, thành công bằng Hệ thống nano ánh sáng CRS. Đây là một trong những phương pháp hỗ trợ điều trị mới, hiện đại, có khả năng loại bỏ được những hạn chế của các phương pháp cũ.

Phương pháp này giúp sản sinh đa sóng hình, thành phần hữu cơ đa bước sóng vi sóng, bước sóng định hướng tập trung lớn hơn cường độ lò vi sóng bình thường 18 lần, thấm sâu vào các tầng tổ chức bệnh để tiêu diệt vi khuẩn.

Nguyên nhân do bệnh mụn rộp sinh dục

Đối với bệnh lý này, người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị hiệu quả bằng Liệu pháp tế bào DC-CA. Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị mới, có khả năng lọc những kháng nguyên thuần ở cá thể để hỗ trợ điều trị đặc tính khác biệt ở cá thể và kích thích các nhân tố miễn dịch hoạt tính.

Ưu điểm của các phương pháp trên:

Loại bỏ hiệu quả virus gây bệnh, tránh bệnh tái phát lại.

An toàn, không xâm lấn, không chảy máu.

Giúp phục hồi và tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao khả năng sinh lý rõ rệt.

Có thể hỗ trợ điều trị mọi cấp độ bệnh.

Người bệnh sớm phục hồi mà không cần nằm viện.

Chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý.

Mụn máu ở bìu hỗ trợ chữa ở đâu an toàn, tiết kiệm?

Nếu người bệnh còn đang băn khoăn chưa biết nên lựa chọn địa chỉ hỗ trợ chữa mụn máu ở bìu hiệu quả, uy tín thì hãy đến với Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội). Phòng khám được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh nên bạn hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.

Đây cũng là một trong số ít phòng khám có thể ứng dụng thành công những phương pháp điều trị trên. Nhờ đó đã giúp cho hàng nghìn ca bệnh thoát khỏi những ám ảnh do bệnh gây ra mà không gặp phải bất cứ thương tổn nào.

HOT: Để giúp người bệnh tiết kiệm được tối đa chi phí, Đa khoa Bắc Việt đã triển khai chương trình giảm giá khám và điều trị dành riêng cho những ai đã đăng ký đặt lịch hẹn khám online.

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây đã giúp cho nam giới có thêm những thông tin về tình trạng mụn máu ở bìu. Nếu cần hỗ trợ thêm, hãy liên hệ ngay với phòng khám của chúng tôi để được nhận tư vấn miễn phí.