Bật mí cách chữa viêm tinh hoàn hiệu quả nhanh, an toàn

Điều trị viêm tinh hoàn nếu không kịp thời và đúng cách sẽ không thể khỏi, thậm chí còn tạo cơ hội cho bệnh tái phát và gây biến chứng nguy hiểm. Vậy chữa viêm tinh hoàn như thế nào cho hiệu quả nhanh và tránh tái phát? Nếu bạn cũng đang tìm cách chữa viêm tinh hoàn thì nên tham khảo ngay chia sẻ từ chuyên gia ngoại khoa dưới đây, qua đó chủ động đối phó với bệnh hiệu quả, tránh xảy ra biến chứng không đáng có.

Bệnh viêm tinh hoàn là gì?

Với hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh ngoại khoa, bác sĩ Hoàng Ngọc Sinh (Nguyên Trưởng phòng khám chuyên khoa Bệnh viện đa khoa Thường Tín) cho rằng viêm tinh hoàn là hiện tượng tinh hoàn bị nhiễm trùng xảy ra do sự xâm nhập của vi khuẩn, vi nấm và virus gây dịch mủ và sưng tấy bên trong tinh hoàn. Tình trạng viêm nhiễm có thể xảy ra ở một hoặc cả hai bên tinh hoàn.

Người mắc bệnh viêm tinh hoàn thường có các biểu hiện đặc trưng như:

Tinh hoàn bị đau nhức, căng tức khó chịu, có thể đau một hoặc hai bên tinh hoàn

Đau vùng bìu tinh hoàn, cơn đau lan sang các vùng lân cận như bẹn, bắp đùi, thắt lưng,..

Tinh hoàn bị sưng đỏ, ấn nhẹ lên bề mặt có thể thấy các khối u cục và hơi cứng.

Kích thước tinh hoàn bất thường, 2 bên tinh hoàn không đều nhau, bên to bên bé

Đau nhức khi xuất tinh, ra máu khi xuất tinh, tinh dịch lỏng có máu

Nam giới bị suy giảm ham muốn tình dục

Rối loạn tiểu tiện, đi tiểu nóng buốt, đau rát, khó khăn mỗi khi đi vệ sinh

Nguy hại khi không chữa viêm tinh hoàn kịp thời và đúng cách

Bệnh viêm tinh hoàn ở nam giới nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Bao gồm như sau:

Ảnh hưởng tới chức năng sinh lý: biểu hiện viêm tinh hoàn khiến nam giới không còn ham muốn tình dục, đau đớn khi quan hệ tình dục. Kèm theo đó quá trình sản xuất hormone nam bị sụt giảm ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục.

Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn: do tinh hoàn là bộ phận có chức năng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng nên nếu tinh hoàn bị viêm nhiễm mà không xử lý sớm có thể ảnh hưởng tới chất lượng và số lượng tinh trùng, gia tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn.

Làm teo tinh hoàn: viêm tinh hoàn kéo dài sẽ khiến cho tinh hoàn bị xơ cứng, đau đớn và teo dần, có thể teo ở tinh hoàn trái, tinh hoàn phải hoặc cả hai tinh hoàn.

Dẫn tới ápxe bìu: điều trị viêm tinh hoàn chậm trễ sẽ khiến viêm nhiễm lây lan sang vùng bìu hình thành khối mủ sưng cứng, tấy đỏ, sau đó mủ tự vỡ gây đau đớn, khó chịu.

Gây ra bệnh lý khác: viêm tinh hoàn càng để lâu thì vi khuẩn từ tinh hoàn sẽ di chuyển tấn công các cơ quan khác gây viêm như: viêm đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt…

Do đó các bác sĩ chuyên khoa khuyên nam giới ngay khi có những dấu hiệu viêm tinh hoàn cần phải chủ động thăm khám sớm nhằm có phương pháp chữa trị hiệu quả.

Bật mí cách chữa viêm tinh hoàn hiệu quả nhanh, an toàn

Có thể thấy rằng viêm tinh hoàn do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, kèm theo đó tình trạng mức độ bệnh cũng khác nhau. Vì vậy muốn điều trị bệnh dứt điểm thì nam giới cần tìm đến các cơ y tế chuyên khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám. bác sĩ sẽ dựa theo yếu tố bệnh sử, triệu chứng bệnh và nguyên nhân viêm tinh hoàn, căn cứ vào đó mà tư vấn phác đồ cũng như phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng khám Đa khoa Bắc Việt (số 73 Trần Duy Hưng – Cầu giấy – Hà Nội) là địa chỉ khám chữa bệnh ngoại khoa uy tín tại Hà Nội đã được Sở y tế cấp phép hoạt động mà nam giới có thể yên tâm lựa chọn. Phòng khám đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu nước ngoài giúp chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Đặc biệt hiện Phòng Khám đã ứng dụng rất nhiều công nghệ y khoa hiện đại vào trong quá trình điều trị viêm tinh hoàn và đạt được kết quả tốt nhất. Cụ thể như sau:

Phương pháp nội khoa: Là phương pháp điều trị bệnh viêm tinh hoàn bằng thuốc, thường được áp dụng cho những bệnh nhân ở giai đoạn nhẹ, chưa có biến chứng. Tuy nhiên dùng thuốc gì và dùng thuốc như thế nào sẽ do bác sĩ chuyên khoa chỉ định, tuyệt đối nam giới không được tự ý dùng thuốc.

Vật lý trị liệu: Vật lý trị liệu sẽ giúp nam giới điều trị nhanh các triệu chứng viêm nhiễm, tiêu diệt vi khuẩn, cải thiện tình trạng bệnh thông qua các máy như sóng cao tần, sóng ngắn,... công nghệ mới.

Phương pháp ngoại khoa: Đối với nam giới bị viêm tinh hoàn mức độ nặng, dùng thuốc không hiệu quả và nguy cơ nhiễm trùng thì bác sĩ sẽ thực hiện can thiệp bằng phương pháp ngoại khoa. Các phương pháp điều trị tại phòng khám có ưu điểm sau:

♦  Điều trị chính xác, hiệu quả, toàn diện, tránh tái phát.

♦ An toàn, không  gây đau, không chảy máu, không can thiệp dao kéo.

♦ Không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản về sau.

♦ Hồi phục nhanh, cải thiện chức năng sinh lý nam.

♦ Không cần nằm viện, có thể ra về ngay.

♦ Chi phí hợp lý. Nhận “MÃ GIẢM GIÁ” + TƯ VẤN MIỄN PHÍ ➨ TẠI ĐÂY

Ngoài ra người bệnh còn được điều trị kết hợp Đông – Tây y giúp chống viêm, thúc đầy lưu thông máu tốt, chống viêm, cải thiện sớm triệu chứng bệnh, nâng cao sức đề kháng giúp cơ thể nhanh hồi phục và tránh bệnh tái phát.

Không chỉ có phương pháp chữa bệnh viêm tinh hoàn hiệu quả mà Đa khoa Bắc Việt còn sở hữu rất nhiều lợi thế khác mà người bệnh có thể yên tâm lựa chọn như:

Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ gần 40 năm kinh nghiệm, thăm khám lâm sàng phong phú, đưa ra các chỉ định điều trị mang lại kết quả tốt nhất. Tiêu biểu như:

Bác sĩ Lê Anh Việt: Bác sĩ chuyên khoa ngoại, Phó chủ nhiệm bệnh viên Quân Đội, Đại tá quân đội, Nguyên Phó chủ nhiệm khoa khám bệnh bệnh viện Quân Y 354 – Bộ Quốc phòng với hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh ngoại khoa.

♦ Bác sĩ Nguyễn Đức Âu: CK1 Ngoại chung - CKII Ngoại chấn thương, từng làm việc tại Bệnh viện Quân y &-Quân khu 3 và Bệnh viện Đa Khoa Hồng Phúc Hải Phòng.

♦ Bác sĩ Hoàng Ngọc Sinh: bác sĩ chuyên khoa Nội I, Nguyên Trưởng phòng khám chuyên khoa Bệnh viện đa khoa Thường Tín, có hơn 40 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh ngoại khoa.

Phòng khám đang triển khai mô hình khám chữa bệnh ‘1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân’ giúp cho nam giới thoải mái hơn trong việc chia sẻ và tiếp nhận điều trị.

Thời gian khám linh hoạt từ 7h30-20h00 hàng ngày, bao gồm cả ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ… giúp người khám chủ động thời gian và không ảnh hưởng đến công việc.

Chi phí khám và chữa bệnh hợp lý, tất cả các hạng mục đều được niêm yết công khai. Hơn nữa, tại phòng khám còn đưa ra rất nhiều chính sách hỗ trợ giá, giúp người bệnh giảm bớt gánh nặng về chi phí.

HOT: Hiện nay Phòng khám Bắc Việt đang triển khai chương trình ưu đãi khám, điều trị với chi phí thấp, giảm thêm chi phí điều trị cho bệnh nhân đặt lịch hẹn khám online. Do đó bạn hãy đăng ký đặt lịch khám ngay để được hưởng ưu đãi này. [Đăng ký khám và nhận ưu đãi tại đây]

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp nam giới biết được cách chữa viêm tinh hoàn hiệu quả nhanh, an toàn. Mọi thắc mắc liên quan hoặc muốn đặt lịch khám, hãy liên hệ ngay với bác sĩ phòng khám theo đường dây nóng 036.553.5533 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.